ప్రముఖ సంగీత దర్శకుడు T సిరీస్ అధినేత గుల్షన్ కుమార్ సంగీత పరిశ్రమపై ఎలా దూసుకెళ్లాడు, ఆ ప్రక్రియలో తన ప్రాణాలు ఎలా కోల్పోయాడు
ఆగష్టు 1997లో అతను దారుణంగా హత్యకు గురయ్యే ముందు, గుల్షన్ కుమార్ రాయ్ భారతదేశంలో సంగీత నిర్మాణానికి మకుటం లేని రాజు. 1980లో అతను సూపర్ క్యాసెట్స్ ఇండస్ట్రీస్ను ప్రారంభించాడు, దీని మ్యూజిక్ లేబుల్ T-సిరీస్ 1990ల వరకు బాలీవుడ్ సంగీతానికి ప్రముఖ రికార్డ్ లేబుల్గా మారింది.
గ్రామోఫోన్ కంపెనీ ఆఫ్ ఇండియా (ప్రస్తుతం సారెగామా HMV) దశాబ్దాలుగా హిందీ సంగీతంలో రాజుగా ఉంది, అయితే 1970లలో, పాలిడోర్ మరియు CBS ఛాలెంజర్లుగా ఉద్భవించాయి. కానీ రెండు MNCలకు, భారతదేశం దాని చిన్న పరిమాణాన్ని బట్టి ప్రాధాన్యత కలిగిన మార్కెట్ కాదు, ఎందుకంటే చాలా కొద్ది మంది మాత్రమే టర్న్ టేబుల్స్ మరియు రికార్డులను కొనుగోలు చేయగలరు.
దాన్ని మార్చడానికి రెండు అంశాలు కలిసి వచ్చాయి. మొదట, సరళీకృత దిగుమతి వ్యవస్థ దేశంలోకి జపనీస్ క్యాసెట్ ప్లేయర్ల పెరుగుదలను అనుమతించింది. అయితే పెద్ద కుర్రాళ్లు, ప్రధానంగా హెచ్ఎంవీ ఇప్పటికీ రికార్డులపై దృష్టి సారించడంతో, గుల్షన్ కుమార్ ప్రవేశం లేకుంటే అవకాశం చేజారిపోయేది.
ఢిల్లీలోని దర్యాగంజ్ ప్రాంతంలో పండ్ల రసాల అమ్మకందారుని కుమారుడు, గుల్షన్ కుమార్ సంగీత వ్యాపారంలో మొదటి పరిచయం అతని కుటుంబం కొనుగోలు చేసిన రికార్డ్స్ షాప్ ద్వారా. చాకచక్యంగా అతను భవిష్యత్తు క్యాసెట్లలో ఉందని గ్రహించాడు మరియు చిన్న తరహా యూనిట్లకు లభించే రాయితీలను ఉపయోగించి, అతను తక్కువ-ధర క్యాసెట్లను ఉత్పత్తి చేయడం ప్రారంభించాడు, వాటి ధరలను మార్కెట్లో దూకుడుగా నిర్ణయించాడు. అయితే అతని మాస్టర్స్ట్రోక్ భారతీయ కాపీరైట్ చట్టంలోని లొసుగుల నుండి వచ్చింది, ఇది గాయకులు మరియు సంగీత వాద్యబృందం భిన్నంగా ఉంటే ప్రసిద్ధ రికార్డుల కవర్ వెర్షన్లను రూపొందించడానికి అనుమతించింది. ఈ కవర్ వెర్షన్లపై, అసలు నిర్మాతకు నామమాత్రపు రాయల్టీ మాత్రమే చెల్లించాల్సి ఉంటుంది.
మహ్మద్ రఫీ, లతా మంగేష్కర్, కిషోర్ కుమార్ మరియు ఆశా భోంస్లే వంటి వారి ఆధిపత్యంలో ఉన్న పరిశ్రమలో కొంచెం ముందుకు సాగగలిగే ప్రతిభావంతులైన గాయకుల తరం మొత్తం ఉందని కూడా ఇది సహాయపడింది. అనురాధ పౌడ్వాల్, మహ్మద్ అజీజ్, కుమార్ సాను మరియు అల్కా యాగ్నిక్ వంటి గాయకులను ప్రముఖ పాటలు పాడేందుకు కుమార్ ఎంపిక చేసుకున్నాడు. సహజంగానే, అతను అసలు స్టార్ సింగర్లు వసూలు చేసే దానిలో కొంత భాగాన్ని మాత్రమే చెల్లించాడు.
కుమార్ డిస్ట్రిబ్యూషన్ నెట్వర్క్పై కూడా తన దృష్టిని మరల్చాడు, ఇది గతంలో అధిక-స్థాయి ప్రాంతాల్లోని దుకాణాలను కలిగి ఉంది, ఇది అధిక ధర రికార్డులను విక్రయించింది. T-సిరీస్ క్యాసెట్లు దీనికి విరుద్ధంగా, పాన్వాలాలు మరియు ఇరుగుపొరుగు కిరాణా దుకాణాల ద్వారా హాక్ చేయబడ్డాయి.
కుమార్ భక్తి పాటల కోసం వర్జిన్ మార్కెట్ను కూడా గుర్తించాడు మరియు ప్రసిద్ధ మతపరమైన గాయకులను కలిగి ఉన్న క్యాసెట్ల శ్రేణితో దానిని నొక్కాడు.
1997 నాటికి టి-సిరీస్ రూ. 500 కోట్ల కంపెనీ. కానీ కుమార్ రోజురోజుకూ శత్రువులను సృష్టిస్తున్నాడు. అతని కట్త్రోట్ ధరల వ్యూహం ఇతర కంపెనీలను నష్టాల్లోకి పంపుతోంది. అలాగే, వ్యాపారం మొత్తం పైరేటెడ్ సంగీతంపై నిర్మించబడింది. ఇది హాని కలిగించే సంగీత లేబుల్లు మాత్రమే కాదు. చిత్రనిర్మాతలు కూడా ఈ పైరేటెడ్ క్యాసెట్లను సంగీత విక్రయాల ద్వారా తమ సంభావ్య లాభాలను పొందడాన్ని చూశారు. దిల్వాలే దుల్హనియా లే జాయేంగే లాంటి సూపర్ హిట్ సినిమా మ్యూజిక్ విడుదలైన కొద్ది రోజుల్లోనే పైరసీ చేసి అమ్ముడు పోవడంతో ఫైనాన్షియర్లు రెచ్చిపోయారు.
చివరికి, బాలీవుడ్లో మాఫియా సూచనల మేరకు కాంట్రాక్ట్ కిల్లర్లు ప్రవర్తించారు, భద్రతా లోపాన్ని ఉపయోగించుకుని అతన్ని కాల్చి చంపారు.
ఆగష్టు 1997 ఆ అదృష్ట రోజున అతనిపైకి 16 బుల్లెట్లను పంప్ చేసిన దుండగుల్లో అబ్దుల్ రౌఫ్ అకా దౌడ్ మర్చంట్కు 2001లో జీవిత ఖైదు విధించబడింది. అతను శిక్షను సవాలు చేసినప్పటికీ, జూలై 2021లో బాంబే హైకోర్టు దానిని సమర్థించింది.
హత్య జరిగిన కొన్ని రోజుల తర్వాత, నదీమ్-శ్రవణ్ జంటలో భాగమైన సంగీత స్వరకర్త నదీమ్ అక్తర్ సైఫీని కూడా పోలీసులు ఈ కేసులో సహ-కుట్రదారుగా ప్రకటించారు. కుమార్ తన ఆల్బమ్లలో ఒకదానికి తగినంత మైలేజ్ ఇవ్వనందుకు నదీమ్తో కలత చెందాడని వారు ఆరోపించారు. అయితే ఆ తర్వాత నదీమ్ నిర్దోషిగా విడుదలై అప్పటి నుంచి UKలో నివసిస్తున్నాడు.
0 Comments