చాక్లెట్లు మన మనోభావాలను ఉత్సాహపరుస్తాయి, అయితే చాక్లెట్ బార్ను తయారుచేసే ప్రక్రియ గ్రీన్హౌస్ వాయు ఉద్గారాలకు దోహదం చేస్తుంది. ఆహార ఉత్పత్తి, సాధారణంగా, ఉద్గారాలకు కొంత బాధ్యత వహిస్తుంది, అయితే ప్రపంచ పర్యావరణ దినోత్సవం సందర్భంగా చాక్లెట్ బార్ను తయారు చేయడం ప్రత్యేక దృష్టిని ఆకర్షిస్తుంది.
కోకో వ్యవసాయం మరియు అటవీ నిర్మూలన
చాక్లెట్ కోకోతో తయారు చేయబడింది, ఇది కోకో యొక్క ప్రాసెస్ చేయని సంస్కరణ - ప్రపంచంలో అత్యధిక ఆదాయాన్ని అందించే వాణిజ్య పంటలలో ఒకటి. ఎక్కువ సంపాదించడానికి, అనేక దేశాల్లోని రైతులు, ముఖ్యంగా పశ్చిమ ఆఫ్రికాలో, కోకో తోటల కోసం పెద్ద ఎత్తున అటవీ నిర్మూలనను ఆశ్రయిస్తారు మరియు ఈ భూ-వినియోగ మార్పు మొత్తం గ్లోబల్ వార్మింగ్ సామర్థ్యాన్ని పెంచుతుంది.
అంతేకాదు, సర్వత్రా సంక్షోభం మధ్య, వరల్డ్ ఎకనామిక్ ఫోరమ్లోని ఒక కథనం ప్రకారం, కేవలం ఒక బార్ చాక్లెట్ను ఉత్పత్తి చేయడానికి కనీసం 1,000 లీటర్ల నీరు అవసరం. రేపర్లను తయారు చేయడంలో సింగిల్ యూజ్ ప్లాస్టిక్ను ఉపయోగించడం కూడా భూమి యొక్క బాధలను పెంచుతుంది. వరల్డ్ ఎకనామిక్ ఫోరమ్ నివేదిక (WEF) ఇటీవల సముద్రపు చెత్తలో ప్లాస్టిక్లు ఆధిపత్యం చెలాయిస్తున్నాయని మరియు వాటిలో 9.1 శాతం రేపర్లేనని వెల్లడించింది.(వరల్డ్ ఇన్ డేటా ద్వారా)
భారతదేశంలో దృశ్యం
2018లో, WEF భారతదేశాన్ని "వేగంగా అభివృద్ధి చెందుతున్న చాక్లెట్ మార్కెట్లలో ఒకటి" అని పేర్కొంది. 2021 నాటికి, దేశంలో 10 బహుళజాతి కంపెనీలు కోకో పరిశ్రమలో నిమగ్నమై ఉన్నాయి. కోకో బీన్స్ మరియు దాని ఉత్పత్తుల ఎగుమతుల ద్వారా భారతదేశం రూ. 1,108 కోట్ల విలువైన విదేశీ మారకద్రవ్యాన్ని ఆర్జిస్తుంది. కానీ ప్రభుత్వం లెక్కల ప్రకారం, "ప్రస్తుత దేశీయ కోకో గింజల ఉత్పత్తి పరిశ్రమల డిమాండ్కు సరిపోదు" కాబట్టి భారతదేశం కూడా "ఇతర కోకో-పెరుగుతున్న దేశాల నుండి రూ. 2,021 కోట్ల విలువైన తన అవసరాలలో సింహభాగం దిగుమతి చేసుకుంటోంది".
భారతదేశంలో, కోకో కేరళ, కర్ణాటక, ఆంధ్రప్రదేశ్ మరియు తమిళనాడులలో 1,03,376 హెక్టార్ల (హెక్టార్లు) విస్తీర్ణంలో సాగు చేయబడుతోంది, మొత్తం ఉత్పత్తి 27,072 మిలియన్ టన్నులు. కానీ 2018లో ఫుడ్ అండ్ అగ్రికల్చర్ ఆర్గనైజేషన్ (FAO) నివేదిక ప్రకారం వ్యవసాయం వల్ల ఉద్గారాల విషయానికి వస్తే భారతదేశం "మొదటి మూడు ఉద్గారాలలో" ఒకటిగా ఉంది. మిగిలిన రెండు బ్రెజిల్ మరియు ఇండోనేషియా.
చాక్లెట్లతో పాటు పర్యావరణాన్ని ప్రేమించే మార్గం ఉందా?
కొన్ని బ్రాండ్లు ప్రయత్నిస్తున్నాయి
చాక్లెట్లకు నో చెప్పడం పరిష్కారం కాదు. కాబట్టి, మీరు చాక్లెట్ ఉద్యమంలో కొంతమంది ప్రారంభకులను ఎంచుకోవాలా? కొన్ని చిన్న బ్రాండ్లు ఎలాంటి ప్రాధాన్యతా క్రమంలో ఉన్నాయో చూద్దాం.
నితిన్ చోర్డియా సహ-స్థాపన చేసిన కోకోట్రైట్, "ప్రపంచం మరియు భారతదేశం యొక్క మొట్టమొదటి స్థిరమైన, విలాసవంతమైన జీరో-వేస్ట్, ఒకే మూలం, ఆర్గానిక్ మరియు గ్రహానికి అనుకూలమైన" చాక్లెట్ బ్రాండ్ అని పేర్కొంది. భారతదేశపు మొట్టమొదటి సర్టిఫైడ్ చాక్లెట్ టేస్టర్ అయిన చోర్డియా, బ్రాండ్ ఉపయోగించే కోకో అటవీ నిర్మూలన భూమిలో నాటకుండా చూసుకుంటానని చెప్పారు.
కోకోట్రైట్ని నితిన్ చోర్డియా సహ స్థాపించారు. అతను చెన్నై, కేరళ మరియు ఆంధ్రప్రదేశ్ల నుండి కోకోను కొనుగోలు చేయడానికి ఎంచుకున్నాడు మరియు దానిని దిగుమతి చేసుకోలేదు. "మొదట, భారతదేశంలో, నేను సేంద్రీయ-ధృవీకరించబడిన కోకోను పొందగలను. రెండవది, కోకో వ్యవసాయం కోసం చెట్లను నరికివేసే రైతుల నుండి నేను కొనుగోలు చేయనని నేను నిర్ధారించగలను మరియు మూడవది, రవాణా తక్కువగా ఉండేలా నేను నిర్ధారించగలను" అని ఆయన చెప్పారు.
అయితే కోకోట్రైట్ పర్యావరణ అనుకూలతలో ఇప్పటికీ వెనుకబడి ఉన్న ప్రాంతాలు ఉన్నాయా? "ప్రపంచ సమస్యను పరిష్కరించడం గురించి మనం ఆలోచించకూడదు. మేము మా చాక్లెట్లను రీసైకిల్ కార్డ్బోర్డ్తో తయారు చేసిన పెట్టెలో పంపుతాము మరియు పేపర్ను సేవ్ చేయడానికి కార్డ్బోర్డ్లోనే ముద్రిస్తాము. అయితే మేము ఇంకా ప్లాస్టిక్ సెల్లో టేపులను ఉపయోగించాల్సి వస్తోంది" అని నితిన్ అన్నారు.
ఇంకా ఏమన్నారంటే "మేము టేప్ తయారీదారులతో మాట్లాడటం ప్రారంభించాము మరియు తక్కువ హానికరమైన టేపులను కొనుగోలు చేయడం ప్రారంభిస్తాము. మేము మొక్కజొన్న ఆధారిత టేపులను చూస్తున్నాము, అయితే ఇవన్నీ పరీక్ష దశలో ఉన్నాయి. దీనికి ఇంకా ఒకటి లేదా రెండు సంవత్సరాలు పడుతుంది," అని అతను చెప్పాడు.
కోకోట్రైట్ మాత్రమే స్థిరమైన చాక్లెట్లను తయారు చేస్తోంది.
రాజస్థాన్లో ఉన్న ఆల్ థింగ్స్, ఇది "నేరుగా వర్తకం చేసే కోకోను మాత్రమే ఉపయోగిస్తుంది" అని చెప్పింది. "మేము నేరుగా రైతుల నుండి లేదా సరసమైన ధరల సేకరణల నుండి మాత్రమే కొనుగోలు చేస్తాము. కోకోను నైపుణ్యం కలిగిన భారతీయ రైతులచే నైతిక మరియు స్థిరమైన పరిస్థితులలో శ్రద్ధతో పండిస్తారు" అని బ్రాండ్ వెబ్సైట్ పేర్కొంది.
సోక్లెట్, మరొక చాక్లెట్ బ్రాండ్, దాని "కోకోను కొబ్బరి, జాజికాయ, మిరియాలు మరియు అరటితో పాటు అంతర పంటగా పండిస్తారు, ఇది పరస్పర ఆధారిత జంతుజాలం సృష్టిస్తుంది" అని చెప్పారు. "ప్లాంటేషన్ పురుగుమందులు లేనిది మరియు ఆక్వాకల్చర్ సూత్రాలను ఉపయోగించి నిర్వహించబడుతుంది" అని అది చెప్పింది.
వ్యాపారంలో పెద్ద సంస్థలు కూడా భూమి గురించి ఎక్కువగా ఆలోచించడం ప్రారంభించాయి. వరల్డ్ ఎకనామిక్ ఫోరమ్ కథనం ప్రకారం, కొంతమంది ప్రసిద్ధ చాక్లెట్ తయారీదారులు ప్రత్యక్ష వాణిజ్యం, చిన్న బ్యాచ్లు మరియు కోకో పండించే పొలాలకు మద్దతు ఇస్తున్నారు.
చాక్లెట్లు ఇప్పటికీ పర్యావరణ క్షీణతకు దోహదం చేస్తున్నప్పటికీ, తీపి ప్రేమికులు రోజు చివరిలో "ప్రతి డ్రాప్ గణన" అని గుర్తుంచుకోవాలి.
0 Comments