డిజిటల్ మోసాలను అరికట్టడానికి కస్టమర్లకు సలహాలు జారీ చేసిన SBI
దేశంలో పెరుగుతున్న డిజిటల్ లావాదేవీలతో, భారత్ దిగ్గజ స్టేట్ బ్యాంక్ ఆఫ్ ఇండియా సోమవారం తన కస్టమర్లకు మోసాల ద్వారా మోసపోకుండా ఉండటానికి కొన్ని సలహాలను జారీ చేసింది. అతిపెద్ద రుణదాత SBI, వినియోగదారులు ఎవరికీ పాస్వర్డ్లను బహిర్గతం చేయకూడదని అలాగే డేటాను నిల్వ చేయకుండా నిరోధించడానికి వారి పరికరాల్లో 'ఆటో సేవ్' లేదా 'రిమెంబర్' ఫంక్షన్ను నిలిపివేయకూడదని పేర్కొంది.
కస్టమర్లు తమ డిజిటల్ లావాదేవీలు సురక్షితంగా మరియు సురక్షితంగా ఉన్నాయని నిర్ధారించుకోవడానికి సమగ్ర డిజిటల్ భద్రతా మార్గదర్శకాలను విడుదల చేస్తూ, కస్టమర్లు తమ డిజిటల్ బ్యాంకింగ్, డిజిటల్ లావాదేవీలు, ఎలక్ట్రానిక్ చెల్లింపులు మరియు సోషల్ మీడియా భద్రతకు సంబంధించిన అన్ని అంశాలను గుర్తుంచుకోవాలని ఎస్బిఐ తెలిపింది. లాగిన్ భద్రత కోసం, ప్రత్యేకమైన మరియు సంక్లిష్టమైన పాస్వర్డ్లను ఉపయోగించాలని అలాగే పాస్వర్డ్లను తరచుగా మార్చాలని వినియోగదారులను కోరింది.
"మీ వినియోగదారు ID, పాస్వర్డ్లు లేదా పిన్ను ఎప్పుడూ బహిర్గతం చేయవద్దు, నిల్వ చేయవద్దు లేదా వ్రాయవద్దు. గుర్తుంచుకోండి, బ్యాంక్ మీ వినియోగదారు ID/పాస్వర్డ్లు/కార్డ్ నంబర్/PIN/పాస్వర్డ్లు/CVV/OTP కోసం ఎప్పుడూ అడగదు" అని SBI తెలిపింది. ఇంటర్నెట్ సంబంధిత భద్రత కోసం, కస్టమర్లు ఎల్లప్పుడూ బ్యాంక్ వెబ్సైట్ చిరునామా బార్లో "https" కోసం వెతకాలని SBI తెలిపింది. ఓపెన్ వై-ఫై నెట్వర్క్లను ఉపయోగించి పబ్లిక్ ప్లేస్లలో ఆన్లైన్ బ్యాంకింగ్ లావాదేవీలను నిర్వహించకుండా వినియోగదారులు ఎల్లప్పుడూ లాగ్ అవుట్ చేసి, తమ పని పూర్తయిన తర్వాత బ్రౌజర్ను మూసివేయాలని పేర్కొంది.
UPI లావాదేవీ-సంబంధిత భద్రతకు సంబంధించి, కస్టమర్లు తమ మొబైల్ పిన్ మరియు UPI పిన్లను వేర్వేరుగా మరియు యాదృచ్ఛికంగా ఉంచడానికి ప్రయత్నించాలని సూచించారు. "ఏ తెలియని UPI అభ్యర్థనలకు ప్రతిస్పందించవద్దు. ఆ అనుమానాస్పద అభ్యర్థనలను ఎల్లప్పుడూ నివేదించండి మరియు స్వీకరించడానికి కాకుండా మొత్తాలను బదిలీ చేయడానికి మాత్రమే PIN అవసరమని ఎల్లప్పుడూ గుర్తుంచుకోండి" అని అది పేర్కొంది.
వినియోగదారులు తమ ఖాతాలో ఏదైనా లావాదేవీ జరిగితే తక్షణమే UPI సేవను నిలిపివేయాలి, డెబిట్/క్రెడిట్ కార్డ్ భద్రత కోసం ATM మెషీన్లు లేదా POS పరికరాల ద్వారా ATM లావాదేవీలు జరుపుతున్నప్పుడు పరిసరాల గురించి జాగ్రత్తగా ఉండాలని వినియోగదారులను కోరింది. లావాదేవీలు నిర్వహించే ముందు వినియోగదారులు ఈ-కామర్స్ వెబ్సైట్ల ప్రామాణికతను ఎల్లప్పుడూ ధృవీకరించాలని పేర్కొంది.
ఆన్లైన్ బ్యాంకింగ్ ద్వారా మీ డెబిట్ కార్డ్ లావాదేవీలను నిర్వహించండి మరియు దేశీయ మరియు అంతర్జాతీయ లావాదేవీల కోసం ఇ-కామర్స్ ప్లాట్ఫారమ్లు, POS మరియు ATMలలో కార్డ్ లావాదేవీలకు పరిమితిని సెట్ చేయండి. మొబైల్ బ్యాంకింగ్ భద్రతపై, కస్టమర్లు ఫోన్లు/ల్యాప్టాప్లు/టాబ్లెట్లలో బలమైన పాస్వర్డ్లు/బయోమెట్రిక్ అనుమతిని ప్రారంభించాలని మరియు సాధ్యమైన చోట బయోమెట్రిక్ ప్రమాణీకరణను ఉపయోగించాలని పేర్కొంది. తెలియని వ్యక్తులు సూచించిన ఏ యాప్ను డౌన్లోడ్ చేయవద్దు, అప్లికేషన్లను అధికారిక స్టోర్ల ద్వారా మాత్రమే డౌన్లోడ్ చేసుకోవాలని మరియు మొబైల్లో ఇన్స్టాల్ చేయబడిన క్లిష్టమైన యాప్ల అనుమతులను క్రమం తప్పకుండా పర్యవేక్షించాలని మరియు అనవసరమైన మరియు ఉపయోగించని యాప్లను ట్రాక్ చేయాలని పేర్కొంది. పబ్లిక్ వైర్లెస్ నెట్వర్క్లకు ఫోన్లను కనెక్ట్ చేయడం మానుకోండి.
సోషల్ మీడియా భద్రతపై, SBI కస్టమర్లు ఇంటరాక్ట్ అవుతున్న వ్యక్తి యొక్క గుర్తింపును నిర్ధారించమని కోరింది. "మీ వ్యక్తిగత/ఆర్థిక సమాచారాన్ని ఏ సోషల్ మీడియా ప్లాట్ఫారమ్లో భాగస్వామ్యం చేయవద్దు మరియు బహిరంగ ప్రదేశాలలో మరియు ఏ సోషల్ మీడియా ప్లాట్ఫారమ్లో రహస్య సమాచారాన్ని చర్చించవద్దు" అని SBI తెలిపింది.
0 Comments