ఆరోగ్య బీమా క్లెయిమ్లు పరిష్కారానికి ఎలా ఫిర్యాదు ఫైల్ చేయాలో చిట్కాలు
మీ బీమా సంస్థ అందించిన సేవలతో మీరు సంతృప్తి చెందకపోతే లేదా తప్పుడు కారణాల వల్ల మీ క్లెయిమ్ తిరస్కరణకు గురైతే, పరిష్కారం కోసం మీరు ఇన్సూరెన్స్ రెగ్యులేటరీ అండ్ డెవలప్మెంట్ అథారిటీ ఆఫ్ ఇండియా (IRDAI)ని సంప్రదించవచ్చు. IRDAI మీ సమస్యను పరిష్కరించడంలో విఫలమైతే ఫిర్యాదు చేయడానికి అనేక మార్గాలు ఉన్నాయి.
ఫిర్యాదును ఎలా ఫైల్ చేయాలో ఒక సారి గమనించండి :
మీరు ముందుగా బ్రాంచ్ యొక్క ఫిర్యాదుల పరిష్కార కార్యాలయాన్ని సంప్రదించాలి.
సంబంధిత డాక్యుమెంటేషన్తో పాటు మీ ఫిర్యాదు తప్పనిసరిగా వ్రాతపూర్వకంగా ఇవ్వాలి.
ఫిర్యాదు సమర్పించిన తేదీతో పాటు మీకు వ్రాతపూర్వక రసీదు ఇవ్వబడుతుంది.
సాధారణంగా, బీమా ప్రొవైడర్ ఫిర్యాదును 15 రోజుల్లోగా పరిష్కరించాలి.
చిట్కా: మీ ఫిర్యాదు 15 రోజుల్లోగా పరిష్కరించబడకపోతే, సమస్యను IRDAIకి నివేదించవచ్చు.
IRDAIకి ఆరోగ్య బీమా ప్రొవైడర్ పై ఫిర్యాదు చేయడం ఎలాగో ఇక్కడ ఉంది
మీరు తప్పనిసరిగా ఇమెయిల్ లేదా కస్టమర్ కేర్ హెల్ప్లైన్ ద్వారా IRDAI యొక్క వినియోగదారుల వ్యవహారాల విభాగం యొక్క ఫిర్యాదుల పరిష్కార సెల్ని సంప్రదించాలి.
మీ ఫిర్యాదు దాఖలైన తర్వాత, మీరు మీ ఫిర్యాదును మరియు దాని పురోగతిని పర్యవేక్షించడానికి IRDAI యొక్క ఇంటిగ్రేటెడ్ గ్రీవెన్స్ మేనేజ్మెంట్ సిస్టమ్ని ఉపయోగించవచ్చు.
మీరు ఇన్సూరెన్స్ రెగ్యులేటరీ అండ్ డెవలప్మెంట్ అథారిటీని లేఖ ద్వారా కూడా సంప్రదించవచ్చు.
చిట్కా: మీరు ముందుగా మీ సమస్యకు సంబంధించి మీ ఆరోగ్య బీమా కంపెనీ యొక్క ఫిర్యాదు సెల్ లేదా హెల్ప్డెస్క్ని సంప్రదించాలి. నిర్దిష్ట సమయంలోగా మీ సమస్య పరిష్కారం కానట్లయితే, మీరు సమస్యను IRDAకి పెంచాలి.
మీ ఫిర్యాదు సకాలంలో పరిష్కరించబడకపోతే ఇక్కడ కొన్ని అదనపు ఛానెల్లు మరియు చిట్కాలు ఉన్నాయి
బీమా అంబుడ్స్మన్, IGMS మరియు చివరకు వినియోగదారు న్యాయస్థానం వంటి మూడు ప్రధాన మార్గాల ద్వారా ఆరోగ్య బీమా ఫిర్యాదును దాఖలు చేసే అవకాశం మీకు ఉంది.
బీమా అంబుడ్స్మన్
అంబుడ్స్మన్ అనేది ప్రభుత్వ శాఖలు, ఆర్థిక సంస్థలు, వ్యాపార సంస్థలు మొదలైన వాటిపై పౌరుల ఫిర్యాదులను పరిశోధించే ప్రభుత్వం నియమించిన అధికారి.
చిట్కా: బీమా కంపెనీ ద్వారా పరిష్కరించబడని సమస్యకు సంబంధించి మీరు ఒక పరిష్కారాన్ని కనుగొని, మీ ఫిర్యాదును తీవ్రతరం చేయడానికి బీమా అంబుడ్స్మన్ నుండి సహాయం పొందవచ్చు.
IGMS – ఇంటిగ్రేటెడ్ గ్రీవెన్స్ మేనేజ్మెంట్ సిస్టమ్
IGMS అనేది IRDA యొక్క ఆన్లైన్ ప్లాట్ఫారమ్. మీరు వారి బీమా ప్రొవైడర్పై ఫిర్యాదు చేయవచ్చు మరియు పురోగతిని ట్రాక్ చేయవచ్చు.
చిట్కా: మీరు ఫిర్యాదును ఫైల్ చేసినప్పుడు మీకు ప్రత్యేకమైన ఫిర్యాదు ID కేటాయించబడుతుంది. త్వరిత పరిష్కారం కోసం ఈ ID సంబంధిత విభాగానికి జారీ చేయబడుతుంది. సిస్టమ్ నమోదు చేయబడిన అన్ని ఫిర్యాదుల కోసం టర్నరౌండ్ టైమ్ (TAT)ని కూడా కేటాయిస్తుంది మరియు సమర్థవంతమైన ఫిర్యాదు పరిష్కారాన్ని నిర్ధారిస్తుంది.
వినియోగదారుల కోర్టు
IRDAIకి ఫిర్యాదు చేసిన తర్వాత కూడా మీరు పరిష్కారం కనుగొనడంలో విఫలమైతే, మీరు వినియోగదారు న్యాయస్థానాన్ని ఆశ్రయించి, బీమా కంపెనీకి వ్యతిరేకంగా వ్యాజ్యం దాఖలు చేయవచ్చు.
చిట్కా: మీ ఫిర్యాదును సమర్ధవంతంగా పరిష్కరించడంలో మీకు సహాయపడే ఆరోగ్య బీమా ఫిర్యాదులను నిర్వహించడానికి వినియోగదారు న్యాయస్థానం ప్రత్యేక విభాగాన్ని కలిగి ఉంది.
మరిన్ని వివరాలకోసం మీ దగ్గరలో వున్న ఇన్సురెన్సు ఏజెంట్ని కలవండి
0 Comments